Content

DIVANA SPA
มหัศจรรย์รังไหม ความงามจากธรรมชาติ พร้อมประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

ไหมหรือรังไหม ไม่ได้มีประโยชน์เพียงใช้ทอเป็นผ้าไหมอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์ในเรื่องการบำรุงผิวพรรณให้กลับมาสวยงามเปล่งปลั่ง ลบริ้วรอยต่างๆ ให้ตื้นขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนิยมนำรังไหมมาทำเครื่องสำอางหลายอย่างเช่น เซรัม สบู่ โลชั่นบำรุงผิว ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่รักสวยรักงาม ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวพรรณ ลองมาทำความรู้จักกับรังไหมและประโยชน์ดีๆ ที่ซ่อนอยู่ และ Divana Spa ได้นำข้อมูลมาฝากกันแล้ว

 

รังไหมบำรุงผิวได้จริงหรือ?

รังไหม (Cocoon) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติ ถูกนำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 4,000 ปี รังไหมเป็นเส้นใยที่ถูกพ่นออกจากปากของหนอนไหมที่โตเต็มวัยเพื่อใช้ห่อหุ้มตัวในขณะที่ยังเป็นตัวหนอนไหม และจะเจริญเติบโตโดยการลอกคราบประมาณ 3-4 ครั้ง โดยหนอนไหมจะกินอาหารเพียงอย่างเดียว คือใบหม่อน และเมื่อเจริญเติบโตเต็มที่แล้วจะหยุดกินอาหาร แล้วพ่นเส้นใยออกมาห่อหุ้มตัวเองเรียกว่า รังไหม

ในไยไหมมีโปรตีนธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก โดยมีการสกัดโปรตีน ซิริซิน (Sirisin) ออกมาใช้ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีกรดอะมิโนถึง 18 ชนิด เช่น ไกลซีน (Glycine) อะลานีน (Alanine) เซรีน (Serine) และไทโรซีน (Tyrosine) ที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถกักเก็บน้ำได้ดี จึงนิยมนำมาใช้เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สิ่งทอ และทางการแพทย์

นอกจากนี้ยังช่วยลดการติดเชื้อแบคทีเรียบางชนิด โดยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใดๆ ช่วยสมาน และรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ช่วยยับยั้งและลดริ้วรอย มีฤทธิ์ต้านเอนไซม์ไทโรซิเนสซึ่งเป็นต้นเหตุของผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำ จึงทำให้ผิวดูกระจ่างใส ผิวพรรณดูเรียบเนียนขึ้น 

 

รังไหมมีประโยชน์อย่างไร?

1. ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวที่ไม่แข็งแรง ลดการเกิดเซลล์สีผิวที่ผิดปกติอันเป็นสาเหตุของรอยด่างดำบนใบหน้า ทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม กระชับ เปล่งปลั่ง

2. มีกรดอะมิโน 16-18 ชนิด ที่ตรงกับ Natural Moisturizing Factor พบได้ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ และมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงสารประกอบของคอลลาเจน จึงเป็นการให้ความชุ่มชื้นตามกลไกธรรมชาติซึ่งเป็นการเติมกรดอะมิโนที่สูญเสียไป

3. มีสารช่วยดูดซับความชื้นในอากาศ สามารถซึมเข้าไปในผิวพรรณได้ทันที

4. มีสารต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคผิวหนัง ช่วยลดการอักเสบของผิวพรรณ ทำให้ไม่เกิดแผลเป็น

5. เก็บกักความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนขึ้น ทั้งยังช่วยลดริ้วรอย ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ไม่แห้งกร้าน

 

ผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาจากรังไหมมีอะไรบ้าง?

ด้วยคุณสมบัติของรังไหมที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างดี ทำให้ถูกนำมาคิดค้นและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับความงาม ดังนี้

1. ครีมบำรุงผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวหนัง เช่น รอยด่างดำ และริ้วรอยเหี่ยวย่น

2. ผลิตภัณฑ์กันแดด ป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต ( UV Protection )

3. บอดี้โลชั่น ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดี และอุดมไปด้วยสารแอนติออกซิเเดนท์

4. เจลและสบู่อาบน้ำ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุโรคผิวหนัง และช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น

5. แชมพูและครีมนวดผม ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่เส้นผมและสามารถซ่อมแซมผมแห้งเสียได้

 

โปรแกรมบำรุงผิวพรรณด้วยรังไหมดีอย่างไร?

ที่ Divana Spa มีโปรแกรมที่ใช้รังไหมมาบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง ดังนี้

1. โปรแกรม Organic Golden Silk Royal Pampering ซึ่งมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เริ่มจากล้างเท้าแบบอาชิยุ จากนั้นทาแป้งจีนกับทานาคา และใช้เส้นไหมขัดตัว ประคบนมพร้อมคอลลาเจนอุ่นกับน้ำผึ้ง จากนั้นขัดผิวกายด้วยสคับไข่มุก พอกตัวด้วยรังผึ้งและเข้าสตรีมกลิ่นไหม นวดน้ำมันอุ่นกลิ่นไหม และนวดหน้ารังไหม ขั้นตอนสุดท้ายแช่น้ำนมกลิ่นไหมเป็น ใช้เวลาทั้งหมด 210 นาที 

2. โปรแกรม Champagne Mango บำรุงผิวได้ล้ำลึก ลดริ้วรอย ให้ผิวเปล่งปลั่งสวยใส ซึ่งมีขั้นตอนคือ เริ่มจากล้างเท้าอาชิยุ แล้วประคบสมุนไพรกับชาคาโมมายล์ ขัดตัวด้วยผงทูมาลีนกับส้ม พอกตัวด้วยคอลลาเจนกับมะม่วง หลังจากนั้นราดตัวด้วย Champagne และใช้หินร้อนนวดตัวกับน้ำมัน Mango ปิดท้ายกับการแช่น้ำนม เมื่อทำจนครบขั้นตอนร่างกายจะรู้สึก สดชื่น มีความผ่อนคลาย และผิวจะค่อยๆปรับสภาพดูดีขึ้น ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์เป็นธรรมชาติ 

 

พิสูจน์ผิวนุ่มชุ่มชื่น สวยกระจ่างใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวคุณเองด้วยโปรแกรมบำรุงผิวพรรณด้วยรังไหม หรือ Organic Golden Silk Royal Pampering Programe ที่ Divana Spa ทุกสาขา 

สอบถามข้อมูล Line: @divanathailan