Content

DIVANA SPA
สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้! แชมเปญช่วยดูแลผิวให้สวยได้อย่างไร?

เมื่อพูดถึงแชมเปญ (Champagne) เชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะนึกถึง การเฉลิมฉลองงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ และการยกแก้วแสดงความยินดี แต่รู้หรือไม่ว่าแท้จริงๆ แล้วแชมเปญ ยังสามารถช่วยทำให้ผิวของเรานั้น เรียบ เนียน สวย เปล่งปลั่งได้ เนื่องจากในส่วนประกอบของแชมเปญมีสารบางอย่างที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ในบทความนี้ Divana Spa จะพาไปหาคำตอบว่าในแชมเปญนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ และที่ทำให้ผิวของเราสวยขึ้นได้อย่างไร 

ความลับผิวสวยที่ซ่อนอยู่ในแชมเปญ

แชมเปญ (Champagne) ส่วนใหญ่แล้วผลิตจากองุ่น 3 สายพันธุ์คือ ปิโนต์ มูนิเยร์ (Pinot Meunier) ปิโนต์ นัวร์ (Pinot Nior) และชาร์โดห์เนย์ (Chardonnay) โดยการนำองุ่นมาหมักทำให้เกิดปฏิกิริยาการเปลี่ยนแปลงน้ำตาลไปเป็นแอลกอฮอล์โดยยีสต์ แต่เนื่องจากน้ำตาลเปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์ไม่หมด ดังนั้นเมื่อบ่มทิ้งไว้นานๆ จึงเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฟอง และรสซ่าๆ ของแชมเปญที่มีระดับแอลกอฮอล์อ่อนๆ อยู่ที่ประมาณ 10-13 ดีกรี

แชมเปญมีสารสำคัญชนิดหนึ่ง เรียกว่า "ทาทาสิก" ประกอบด้วยโมเลกุลขนาดเล็กจำนวนมาก ซึ่งในโมเลกุลนี้เองที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ คอยทำหน้าที่ปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกมลพิษภายนอกทำร้าย และช่วยฟื้นฟูให้ผิวค่อยๆ ดีขึ้น จากผิวคล้ำเสียให้กลับมากระจ่างสดใส และคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ที่สำคัญโมเลกุลเหล่านี้ยังสามารถแทรกซึมเข้าผิวได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น และสดชื่น

ส่วนฟองเล็กๆ ที่เห็นในแชมเปญ จะช่วยทำความสะอาดผิวและช่วยให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น และนี่จึงเป็นความลับผิวสวย สุขภาพดี ไม่ดูแห้งกร้าน และเป็นเคล็ดลับที่ Divana Spa เลือกให้เป็นหนึ่งในโปรแกรมสปาสำคัญสำหรับคุณ

 

ทำไมแชมเปญถึงช่วยดูแลผิวให้สวยได้?

1. มีสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ใน แชมเปญ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่น สุขภาพดี เปล่งปลั่ง สวยใส เหมือนมีเลือดฝาด ทั้งยังช่วยชะลอไม่ให้คอลลาเจนถูกทำลายเร็วเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

2. มีส่วนเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายในผิวหนังอย่างมีคุณภาพและพอเพียงในแต่ละวัน เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนสำคัญของผิวสวย เมื่ออายุเพิ่มขึ้นคอลลาเจนจะลดลงทั้งปริมาณและคุณภาพ ส่งผลให้ผิวเสื่อมโทรม ไม่สดใส เต่งตึง ดังนั้นเมื่อผิวเราได้รับการบำรุงจากแชมเปญ ผิวจังสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน และปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใส ลดรอยสิว รอยจุดด่างดำ ฝ้า กระ และปัญหาผิวต่างๆ ทำให้ผิวกระชับมากขึ้น รูขุมขนตื้นขึ้นและเล็กลง อีกทั้งช่วยปรับความสมดุลผิวให้มีความมันน้อยลง ส่งผลให้ปัญหาสิวอุดตันลดลงจนผิวเนียนใสอย่างรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง

4. ช่วยผลัดเซลล์ผิว เมื่ออายุเพิ่มขึ้นกระบวนการผลัดผิวจะช้าลง ทำให้ผิวหมองคล้ำ แต่ด้วยพลังโมเลกุลขนาดเล็กของแชมเปญที่ซึมเข้าสู่เซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นและกระจ่างใสจากภายใน ส่งผลให้ผิวภายนอกดูใสและเปล่งปลั่ง สวยมีออร่า

จะเห็นได้ว่าแชมเปญไม่ได้มีจุดเด่นที่เป็นเพียงเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวของเราได้อย่างล้ำลึก และมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นที่ Divana Spa จึงได้คิดค้นสูตรบำรุงผิวจาก Champagne ขึ้น ที่มาพร้อมขั้นตอนการดูแลผิวอย่างพิถีพิถัน ทำให้รู้สึกสดชื่น ผิวนุ่ม เนียน ชุ่มชื้นขึ้นทันที

 

ดื่มด่ำกับช่วงเวลาผ่อนคลาย พร้อมปรนนิบัติผิวสวยได้ที่ Divana Spa ทุกสาขา 

สอบถามข้อมูล Line: @divanathailan