Content

DIVANA SPA
5 สัญญาณเตือนภัยผิวอ่อนแอ ต้องการดูแลอย่างเร่งด่วน

ผิวอ่อนแอเป็นปัญหาสำคัญของหลายคน และเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามไม่ว่าคุณจะมีอายุมากขึ้นหรือยังอายุน้อยก็ตาม เพราะผิวอ่อนแอมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพผิวตามมา เช่น การแพ้ง่ายต่อสิ่งแวดล้อม การเป็นโรคผิวหนัง และอาจเกิดแผลหรือรอยแดงกับผิวหนังได้ง่ายมากกว่าปกติ ดังนั้นการหมั่นดูแลผิวอย่างต่อเนื่องจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยอาจเริ่มต้นที่การสังเกต 5 สัญญาณเตือนภัยผิวอ่อนแอต้องการการดูแลอย่างเร่งด่วน รายละเอียดเป็นอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆ กัน

 

5 สัญญาณเตือนภัยผิวอ่อนแอ 

1. ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น

หากผิวของคุณมีลักษณะแห้ง เป็นขุย หรือรู้สึกคัน ถือเป็นสัญญาณของผิวอ่อนแอ โดยความแห้งกร้านอาจเกิดจากหลายปัจจัย ได้แก่ อากาศหนาว ความชื้นต่ำ ดื่มน้ำไม่เพียงพอ หรือเผชิญกับอากาศร้อนอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ผิวแห้งยังสามารถเป็นสัญญาณของภาวะสุขภาพพื้นฐาน เช่น ภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำหรือเบาหวานอีกด้วย 

วิธีแก้ไข เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำ ด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอ และหมั่นบำรุงผิวอยู่เสมอทั้งการเสริมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น รวมถึงการทำสปาโปรแกรมดูแลผิวโดยตรง ก็จะช่วยลดความแห้งกร้าน คืนสภาพผิวให้กลับมาสวยใส


2. ผิวหน้าไม่เรียบเนียน

บางคนจากที่ไม่เคยมีสิว ก็เริ่มมีสิวขึ้นบ่อย หรือคนที่มีสิวขึ้นปกติ อาจจะมากกว่าเดิม เป็นเพราะต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้รูขุมขนอุดตัน และเมื่อเจอสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย จะทำให้เกิดการอักเสบ เหล่านี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผิวกำลังอ่อนแอ

วิธีแก้ไข ควรหมั่นทำความสะอาดหน้าเช้าและเย็น และบำรุงผิวหน้าให้ตรงกับชนิดผิวของคุณ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อรักษาสมดุลผิว ลดการผลิตน้ำมันที่มากจนเกินไป อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว


3. ผิวมีริ้วรอย

ผิวมีริ้วรอยอันมีสาเหตุมาจากประสิทธิภาพการสร้างคอลลาเจนลดลง โดยคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ดีต่อผิว มีหน้าที่สำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อผิว หากกระบวนการสร้างคอลลาเจนลดลง ผิวจะเริ่มแสดงภาวะผิวอ่อนแอ และนั่นคือสัญญาณว่าผิวกำลังถูกทำร้าย ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นผิวก็จะสูญเสียความยืดหยุ่นและมีแนวโน้มที่จะเกิดริ้วรอยมากขึ้นตามไปด้วย

วิธีแก้ไข ควรบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ หากบำรุงผิวให้แข็งแรงขั้นได้ ก็จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และมีความชุ่มชื้นที่รักษาผิวไม่ให้เกิดริ้วรอยไวกว่าที่ควรจะเป็น 


4. ผิวแพ้ง่าย ผิวระคายเคือง และไวต่อสิ่งกระตุ้น

หากผิวของคุณไวต่อผลิตภัณฑ์หรือส่วนผสมบางอย่าง จนเกิดเป็นผื่น ตุ่มแดงๆ หรือรอยแดงปื้นที่ผิวหรือใบหน้า เกิดการระคายเคืองอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหนังไม่มีความสมดุลกัน ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด แม้กระทั่งเครื่องสำอางแบบเดิมที่เคยใช้ก็ยังมีอาการแพ้ แสดงว่าผิวหน้าของคุณกำลังขาดสารสำคัญที่จะช่วยปกป้องผิวหน้า และนั่นคือสัญญาณของผิวอ่อนแอ

วิธีแก้ไข ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เน้นการปรับปรุงความสมดุลของสารสูตรบำรุงผิว และมีส่วนผสมของโปรไบโอติก (Probiotics) เพื่อช่วยปรับสมดุลและปกป้องผิวหน้า รวมถึงสารสำคัญอื่นๆ เช่น สารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปรับปรุงสภาพผิวหน้าให้เป็นธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ


5. ผิวหมองคล้ำ

อาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น ต้องเจอแสงแดดบ่อย เผชิญกับสภาวะมลพิษทางอากาศ ทั้งฝุ่นควัน PM 2.5 มลพิษจากควันรถทำงานอยู่นอกอาคารมากกว่าในที่ร่ม รวมไปถึงมีความเครียดจากเรื่องต่างๆ ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้ความชุ่มชื้นของผิวลดลง พวกละอองฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากๆ สามารถผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ ทำให้เซลล์ผิวเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงส่งผลให้ผิวหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำนั่นเอง 

วิธีแก้ไข ควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี (Vitamin C) และเอไธแทนอิน (Alpha Arbutin) เพื่อช่วยลดความเข้มข้นของเม็ดสีผิว และช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวหนัง เช่น ผักสีเขียว ผลไม้ และอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อปลา ไข่ จะช่วยปรับปรุงสภาพผิวให้สดใสมากยิ่งขึ้น

 

ปรับผิวอ่อนแอ เปลี่ยนเป็นผิวสวย

เมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่อยู่รอบตัวได้ ก็ต้องดูแลและปรนนิบัติผิวมากขึ้น อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง กร้านลงไปทุกวัน โดย Divana Spa มีเคล็ดลับปรับผิวอ่อนแอ เปลี่ยนเป็นผิวสวย ดังนี้

· หากอยากให้มีผิวสุขภาพดีต้องทำให้ผิวแข็งแรงก่อน โดยการทำให้ผิวเก็บน้ำและไขมันได้ดีขึ้น และช่วยป้องกันไม่ให้มลพิษจากสิ่งต่างๆ เข้ามาทำลายผิวของได้

· เติมด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันภายใน ซึ่งควรเป็นน้ำมันชนิดที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี จะช่วยล็อกการบำรุง และเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวให้คงอยู่ยาวนาน ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น นุ่มนวล

· ส่วนภายนอกควรป้องกันด้วยการทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF50+ และ PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของริ้วรอยและฝ้า 

เพราะผิวคือทุนทรัพย์ที่มีค่า และการดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในตัวเอง รีบปกป้องและดูแลผิวด้วยวิธีที่ถูกต้อง พร้อมปรนนิบัติผิวอย่างพิถีพิถันตั้งแต่วันนี้ด้วยสปาผิวคุณภาพมาตรฐานระดับสากลที่ Divana Spa แล้วผิวของคุณจะดูกระจ่างใสและอ่อนเยาว์นานกว่าเดิม 

 

ดื่มด่ำกับช่วงเวลาผ่อนคลาย พร้อมปรนนิบัติผิวสวยได้ที่ Divana Spa ทุกสาขา 

สอบถามข้อมูล Line: @divanathailan