Content

DIVANA SPA
นวดหินร้อนกับนวดน้ำมัน แตกต่างกันอย่างไร?

การนวด ทางเลือกเพื่อผ่อนคลายอันดับต้นๆ ที่หลายคนหลงใหล ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความตึงเครียด เหนื่อย เมื่อยล้าแล้ว ยังช่วยปรนนิบัติผิวให้เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาและกระตุ้นเลือดลมภายในให้ไหลเวียนดีอีกด้วย โดยการนวดนั้นมีหลายแบบและในบทความนี้ Divana Spa จะพาไปดูรายละเอียดของการนวดหินร้อนกับนวดน้ำมัน ว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร แบบไหนที่เหมาะและได้ผลดีกับร่างกายคุณ ลองตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

Champagne Mango ลักษณะของการนวดหินร้อนกับนวดน้ำมัน


การนวดหินร้อน

การนวดด้วยหินร้อน เป็นศาสตร์โบราณที่มีมานานหลายพันปี หินร้อนที่นำมานวดนั้นเป็นหินภูเขาไฟหรือหินบะซอลต์ (Basalt Stone) ลักษณะเด่นของหินชนิดนี้คือ จะมีเนื้อที่ละเอียด พื้นผิวค่อนข้างมีรูพรุน มีความหนาแน่นสูง สามารถเก็บความร้อนได้ดี

นอกจากนี้ยังมีการใช้หิน Rose Quartz ที่มีสีชมพูอ่อนๆ เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความสง่างาม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ปลดปล่อยความตึงของกล้ามเนื้อ รวมถึงเพิ่มความชุ่มชื่นและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ทำให้ผิวดูกระจ่างใสนุ่มเนียนขึ้น

ขั้นตอนการนวดหินร้อน

ก่อนนำหินมานวดต้องเจียระไนให้ผิวมีความเรียบและมีขนาดเหมาะกับการนวดกล้ามเนื้อแต่ละจุด เพื่อให้ความร้อนส่งไปถึงกล้ามเนื้อด้านในได้อย่างเต็มที่ โดยการเก็บความร้อนนั้นจะทำโดยการนำหินไปแช่ในน้ำร้อนหรืออบในเตาก่อนนวด

ความร้อนจากหินจะช่วยลดอาการปวด ตึง เกร็งกล้ามเนื้อได้ดี ถ้านวดเป็นประจำจะทำให้ผิวพรรณสดใสดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วิธีการนวด คือจะนำหินร้อนมานวดวนๆ เป็นวงกลม หรืออาจจะนำมากดจุดคลายเส้นกล้ามเนื้อที่ตึง หากนำมาวางบนบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย มักจะวางตามแนวกระดูกสันหลังเรียงยาว หรือวางบนหน้าท้อง มือ เท้า หน้าอก และใบหน้า ขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคนว่ามีความตึงของกล้ามเนื้อมากน้อยเพียงใด

ประโยชน์ของการนวดหินร้อน 

· ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี

· ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียด ลดอาการกระตุก การหดเกร็งของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ 

· เพิ่มความยืดหยุ่นข้อต่อให้มีความเคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น

· สำหรับกลุ่มออฟฟิศซินโดรม สามารถช่วยให้อาการปวดบ่า สะบัก ไหล่ ทุเลาลงได้อย่างเห็นได้ชัด

· ความร้อนของหินช่วยขับสารพิษต่างๆ ที่สะสม ออกจากรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

· ในหินร้อนจะมีแร่ธาตุต่างๆ ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระจ่างใสมากขึ้น

การนวดด้วยน้ำมัน

นวดน้ำมัน เป็นการใช้มือนวดตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย แรงที่นวดลงบนตัวนั้นจะต้องทำอย่างเบามือ หากลงน้ำหนักมือแรงเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อได้รับการบาดเจ็บหรืออักเสบได้

การนวดด้วยน้ำมันต้องทำร่วมกับน้ำมันหอมระเหยจากพืชสมุนไพรและดอกไม้หลายชนิด เช่น น้ำมันหอมระเหยจากตะไคร้ มะลิ ซึ่งจะช่วยให้การนวดลื่นมือมากขึ้น การนวดน้ำมันช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายผ่อนคลายจากความตึงของเส้น ส่วนกลิ่นหอมจากน้ำมันสมุนไพรทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายตัว

ประโยชน์ของการนวดด้วยน้ำมัน

· ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี

· ทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายผ่อนคลายจากความตึงของเส้น 

· ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายตัว จากกลิ่นหอมๆ ของน้ำมัน

· เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกายพร้อมฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อ และข้อต่อต่างๆ

นวดหินร้อนกับนวดน้ำมัน แตกต่างกันอย่างไร?

การนวดด้วยหินร้อนมีข้อได้เปรียบการนวดน้ำมัน ตรงที่หินแต่ละก้อนที่นำมานวดนั้นจะมีลักษณะมนแบนเรียบลื่น และมีขนาดพอเหมาะสำหรับใช้คลึงหรือนวดไปตามร่างกาย แรงที่กดลงไปบนจุดต่างๆ จึงมีความสม่ำเสมอ ทำให้ผู้ถูกนวดรู้สึกผ่อนคลายและสบายตัวกว่าการนวดด้วยมือคน ทั้งยังเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย และปรับสมดุลภายในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

แม้การนวดด้วยหินร้อนและนวดน้ำมัน จะสามารถช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีเหมือนกัน แต่จุดเด่นของหินร้อนอยู่ที่ เรื่องของน้ำหนักที่สัมผัสลงบนบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งจะได้ผลดีกว่าการนวดด้วยน้ำมัน และโปรแกรม Champagne Mango ที่ Divana Spa ก็มีการนวดด้วยหินร้อน ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการดูแลผิว นอกจากจะทำให้คุณได้ผ่อนคลาย หายจากความอ่อนล้า และความตึงเครียดตามส่วนต่างๆ แล้ว ยังทำให้ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้กระชับ เปล่งปลั่ง เรียบเนียนใส รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน 

 

พิสูจน์ผิวนุ่มชุ่มชื่น สวยกระจ่างใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวคุณเองกับโปรแกรม Champagne Mango 240 mins พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

· ลูกค้าใช้บริการท่านแรก ราคาปกติ 11,900 บาท

· ลูกค้าใช้บริการท่านที่ 2 ลดทันที 50% จากราคาปกติ

ฟรี! Mango Hand Cream 30 g. มูลค่า 380 บาท

ระยะเวลาโปรโมชั่น วันนี้ - 30 เม.ย. 66

ที่ Divana Spa ทุกสาขา และ DII Wellness Med Spa Central Embassy

สอบถามข้อมูล Line: @divanathailand