Content

DIVANA SPA
เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าฝนที่ไม่ควรพลาด

ผิว คือ กระจกสะท้อนสุขภาพ และการดูแลเอาใจใส่ แต่กว่าจะได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีก็ทำเอาหลายคนต้องกวาดผลิตภัณฑ์มาทุก counter และสนิทกับ BA ประหนึ่งเกี่ยวก้อยกันมาแต่ชาติปางก่อนเลยก็ว่าได้ และที่เปรียบเปรยมาขนาดนี้ก็เพราะจะหยิบยกเคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าฝนมาฝากกัน ด้วยความแตกต่างของอากาศแต่ละฤดูนั้น จำเป็นเหลือเกินที่จะต้องให้การดูแลผิวแยกย่อยตามฤดูกาล เพื่อให้ผิวได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมและดีที่สุด ดังนั้นเคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าฝนที่ไม่ควรพลาด มีอะไรบ้าง Divana Spa นำมาฝากค่ะ 

 

เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าฝน

ในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่มีความชื้นในอากาศสูง และความชื้นที่เพิ่มขึ้นในอากาศ ทำให้รูขุมขนขยายตัวมากขึ้น ผิวหน้ามัน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มลภาวะสามารถเข้ามาทำลายผิวได้ง่าย การดูแลผิวในช่วงหน้าฝน จึงเน้นไปที่การรักษาสมดุลผิวไม่ให้มัน หรือแห้งจนเกินไป ซึ่งเป็นเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิว ผื่นคัน ผิวอักเสบ การรักษาสมดุลจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้ 

 

1. ล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ

ควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นว่า หน้าฝนจะมีความชื้นในอากาศสูง ทำให้ต่อมน้ำมันทำงานมากกว่าปกติ และหากไม่รักษาสมดุลปล่อยให้ความมันเคลือบหน้าอยู่ก็จะกลายเป็นที่ดักมลภาวะได้ง่าย แต่ก็ควรระวังหากล้างบ่อยกลไกธรรมชาติก็จะผลิตน้ำมันขึ้นมาทดแทน ดังนั้นควรใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า แค่นี้ก็โบกมือลาสิว และความมันได้แล้ว

 

2. ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า

มาถึงขั้นตอนการเตรียมผิว หลังจากล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ถนอมผิวแล้ว ควรใช้โทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดรูขุมขนอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าหลังจากล้างหน้าไม่ว่าจะน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น การหมุนวนบนผิวหน้าก็คล้ายการเปิดรูขุมขนไปในตัว และการเช็ดด้วยโทนเนอร์จึงเป็นการเช็ดสิ่งตกค้างบริเวณรูขุมขนอีกครั้ง โดยโทนเนอร์จะช่วยคืนความสมดุลของค่า pH สู่ผิว และควรใช้สูตรปราศจากแอลกอฮอล์เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า 

 

3. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

แม้ฝนจะตก แต่เราก็ต้องระวังเรื่องผิวแห้งกร้าน เพราะความผันแปรของความชื้นในอากาศส่งผลให้ผิวหน้าของเราแห้งกว่าปกติ ผิวที่แห้งอาจลอกเป็นขุย เป็นผื่นแดงได้ เพื่อให้ผิวยังคงความชุ่มชื่น มอยส์เจอไรเซอร์จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการรักษาความฉ่ำให้กับผิว กักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว โดยมอยส์เจอไรเซอร์ คือ สกินแคร์ที่มาในรูปแบบครีมหรือโลชั่น ซึ่งมีหลายสูตร เช่น เพื่อผิวมัน ผิวแพ้ง่าย จึงควรเลือกชนิดที่เหมาะกับสภาพผิว ซึมไวไม่ไหลไปกับน้ำ

 

4. ทาครีมกันแดด

ความฟ้าครึม เมฆ หมอก หนา อาจลวงตาชะล่าใจไม่ทาครีมกันแดด แต่บอกเลยที่นี่ประเทศไทย และนับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แดด และแสง UV คือสิ่งที่ทำร้ายผิวมากที่สุด จึงควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF30 และ PA++ ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB เพราะสิ่งนี้จะช่วยป้องกันผิวไม่ให้มีฝ้า กระ และจุดด่างดำในอนาคตอีกด้วย 

 

5. ดื่มน้ำเยอะๆ

อย่างที่ Divana ได้เกริ่นไปแล้วว่า ผิวคือกระจกสะท้อนสุขภาพ ดังนั้นสุขภาพผิวที่ดีควรเริ่มจากการกิน และการดื่มน้ำด้วย การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม ปัจจุบันได้มีสูตรคำนวณ จากสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (HSRI) เพื่อเป็นตัวช่วยให้เราได้ดื่มน้ำอย่างเหมาะสมกับน้ำหนักตัว มีสูตรง่ายๆ โดยนำน้ำหนัก คูณด้วย 33 ตามสูตร จะได้ปริมาณที่ควรดื่มน้ำต่อวัน เช่น น้ำหนัก 60×33(สูตร) = 1,980 ml หรือ 1.98 ลิตรต่อวัน 

 

6. สครับผิวบ่อยๆ

หน้าฝนเป็นฤดูที่มลภาวะในอากาศหมุนวนเวียนค่อนข้างมาก เศษฝุ่นต่างๆ ก็อาจตกค้างตามผิว หนังศีรษะ เสื้อผ้า ตามกิจกรรมของแต่ละคน การสครับผิว จึงเป็นการช่วยผลัด กำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ สิ่งสกปรกจากเหงื่อไคล ฝุ่นละอองจากสิ่งแวดล้อม และเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวใหม่แทนเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อีกทาง เพราะการล้างหน้า หรือชำระร่างกายอย่างเดียวอาจจะไม่สามารถลงลึกถึงน้ำมันที่ต่อมไขมันผลิตขึ้นมาได้ เพื่อตัดตอนเชื้อสิว การสครับผิวจึงเป็นการปรนนิบัติผิวอย่างหมดจด 

 

ที่ Divana Spa ผู้เชี่ยวชาญด้านสปา ให้บริการปรนนิบัติผิวปรับสมดุลให้ผิวสวยใส พร้อมรับทุกสถานการณ์แม้วันฝนพรำ ด้วยบริการทั้งหมด 5 สาขา กับ Promotion Program BIO Aura Mangosteen 150 mins ราคาปกติ 3750 ลดพิเศษเหลือ 3375 ระยะเวลาโปรโมชั่น วันนี้ - 30 มิถุนายน 2566

ติดต่อ Divana Spa ทุกสาขา 

สอบถามข้อมูล Line: @divanathailand